nghe, thấy và viết

hài hước – thở dài…


Tôi nghĩ mình nên đứng ngoài vụ việc này : Trịnh Công Sơn đạo nhạc?

Đứng ngoài vì đơn giản không đủ chuyên môn âm nhạc để phân tích.” Không biết thì hỏi [ hay dựa cột mà nghe ] tự ti làm gì “ .đã dựa cột – đã nghe & đã thấy…

Thấy có ba khuynh hướng

– họ Trịnh là thiên tài , thần tượng không được đụng vào, không được nghi ngờ.đã là thiên tài không “ đạo “ của ai sất.

– TCS không là thần tượng , dù tài năng cũng không thể ” miễn truy xét “  nếu cần.

– Herostratus – kẻ đốt đền

Tôi nói ngay mình thuộc khuynh hướng thứ hai. TCS không phải thần tượng của  tôi. Tuổi trẻ nào cũng thường cầm một thần tượng để làm mục đích thúc đẩy cho hướng đi của mình,để trưởng thành. Đến tuổi không còn trẻ nữa và vẫn còn nuôi dưỡng  “ thần tượng “ đấy sẽ chỉ là một người già không trưởng thành [ hnt ].những danh nhân thường khâm phục nhau, làm bạn với nhau . họ không “ tôn sùng “ nhau như tín đồ và Thánh .

Nếu minh chứng được TCS đạo nhạc.rất cần thiết phải minh chứng.

Nếu chỉ là cảm tính vu vơ , ác ý để hạ bệ.mà không minh chứng được sẽ trở về trường hợp thứ 3 : Herostratus – kẻ đốt đền.

Cũng không chỉ vì người đã chết không thể ra lời mà tránh né [ nếu minh chứng được ].người chết không thể ra lời thì người sống vẫn có thể ra lời [ nếu minh chứng được thay cho người đã chết ] .không thiếu những nghi án của nhân loại vài thế kỷ hay vài thập niên sau đã được minh chứng [ trường hợp “ Sông Đông êm đềm “ bị nghi ngờ đạo văn của Mikhail Sholokhov  ]

“ đền [ xém ] cháy và đền [ cháy] xém…em hãy ngủ đi…đền [ xém ]  tiêu và đền [ đã ] tàn…em hãy ngủ đi …”

Hài hước trong tiếng thở dài.

“…tin buồn từ ngày mẹ cho mang nặng kiếp người…” [ TCS ]

. Kiếp người [ VN ] sao buồn thế !”

Link tham khảo : http://thethaovanhoa.vn/297N20110417091250677T133/giai-ma-ban-nhac-minh-oan-cho-trinh.htm

