Không phân loại

chúng ta,những kẻ bội thu…


Chúng ta đang gặt một mùa bội thu sự vô cảm

Vì chúng ta gieo nó

Chúng ta phó mặc cho định mệnh vì chúng ta không tin gì cả.

Chúng ta quen nói dối

Làm từ thiện cũng thích nói dối,cũng thích đập kèn khua trống.cũng chỉ muốn độc quyền từ thiện.lu loa trên truyền thông với gương mặt của “con giả vờ”.chúng ta tranh dành nhau đến cả thiên tai.xứ nó có cửa khẩu sướng thế sao bão lụt còn “ chiếu cố” tràn vào?.xứ ta chỉ trông bão tố.lũ lụt mới mong kiếm được chút tiền cứu trợ. Vài chục nóc nhà phải kê thành vài trăm mới mong ơn trên gia cố.

Chúng ta gieo mầm dửng dưng nên gặt về lạnh nhạt.chúng ta gieo sự tàn nhẫn nên gặt về toàn án mạng.giết người như đùa vui.chúng ta thờ ơ với con người nên gặt về con vật.

Chúng ta.

Tự tay ghi vào lý lịch

Định mệnh của dân tộc mình.

28 thoughts on “chúng ta,những kẻ bội thu…

  1. Đỗ tiên sinh nhã giám !
    Hậu bối muốn xin diện kiến tiên sinh để tham vấn một chuyện như sau: Hội Cựu học sinh Trường PTTH Nguyễn Thượng Hiền ( Tân Bình ) đang chuẩn bị tổ chức buổi họp mặt cụu học sinh nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Trường. Trường này nằm ở ngã tư Bảy hiền. Cựu học sinh đại đa số là con cháu của các giáo dân theo Chuá vào Nam bằng” tàu há mồm” như Tiên sinh ..Bọn hậu bối chúng em đang lúng túng ở một khâu quan trọng nhất : đó là nội dung chương trình và tìm được một người dẫn dắt chương trình cho đúng cái style “cựu “. Suy nghĩ hoài thì thấy rằng không ai có đủ đức độ và tài năng bằng tiên sinh trong lĩnh vục này, hơn thế nữa xét về độ lỳ lợm trong cái ” bình hoài niệm – hoài cổ” thì không ai qua mặt tiên sinh được. Mà họp mặt cựu học sinh của 40 thế hệ thì chúng em chỉ chú trọng vào cái bình ấy thôi…
    Rất mong tiên sinh động lòng mà ra tay cứu giúp…cũng là một cơ hội để dạy cho bọn trẻ biệt trân trọng kỷ niệm, chứ không thục canon vào quá khứ như vẫn xảy ra nhan nhản bây giờ…Vì chẳng biết liên lạc với tiên sinh bằng phương cách nào nên phải vào “quán” này để đề đạt…Đệ là khách hàng quen thuộc ở đây..Nhưng vì đệ không “tám” mà chỉ âm thầm thưởng thức những món đặc sản của tiên sinh thôi..
    Mong sẽ sớm nhận được reply của tiên sinh. Hoặc sẽ được hầu tiên sinh vài chung rượu nhạt ở bờ kè để trình bày cho rõ ràng hơn . Số handphone của tiểu đệ là: 0909240765
    Kính thư
    VTK

    • VŨ TRUNG KIÊN@
      CHÂN THÀNH CẢM ƠN ĐÃ…DÁM TIN CẬY MỘT NGƯỜI NHƯ TÔI.NHƯNG THÚ THẬT TÔI ĐÃ “ĐI CHỖ KHÁC CHƠI ” TỪ 2 NAUM NAY.TỰ NHỦ CÀNG ÍT XUẤT HIỆN NƠI CÔNG CỘNG CÀNG TỐT. LỜI TỰ HỨA ẤY ĐÃ GIỮ ĐƯỢC 2 NĂM 4 THÁNG.CÓ LẼ CHO TÔI TIẾP TỤC Ở NHÀ.
      TRƯỜNG NGUYỄN THƯỢNG HIỀN TRƯỚC 1975 CÓ MỘT CÁI BÓT Ở ĐẤY.MẬU THÂN 1968 TÔI ĐI LANG BANG KHI GIỚI NGHIÊM ĐƯỢC HỐT VÀO ĐÓ NẰM 7 NGÀY.NAY CÁI BÓT KHG CÒN NỮA.VÀI DÒNG
      THÂN MẾN

  2. yen oanh@
    nick duyen dáng thế mà hung hăng nhỉ.nhưng xin đừng treo khẩu hiệu chống đối chính quyền tronh nhà tôi nhe.tôi khg làm thế với nhà ai bao giờ.nếu thích – tôi sẽ tự treo.chứ tôi thấy toàn là blogger khác ở tù khg hà.cô yến oanh thì…ở nhà trang điểm.thôi nhhe,lần này thôi nhe ” người đẹp”
    thân mến

  3. Rất tâm đắc khi đọc “Chúng ta đang bội thu…”, Nếu cho rằng bắn súng lục vào quá khứ thì tương lai sẻ bắn lại chúng ta àăng đại bác thì tôi,anh và tất cả chúng ta đang hứng chịu những loạt đại bác… tôi nhớ không lầm thì hơn 30 năm trước Kwan cũng đã góp phần bắn súng lục… May mắn cho chúng ta là chưa quá muộn để nhận ra điều nây.

  4. Chung ta quen loi Martin Luther King Jr :”injustice anywhere is a threat to justice everywhere”

  5. Trời, một cái blog hay cực kỳ, đọc triền miên khói lửa mà vẫn chưa thấy ngán. Thậm chí có bài đọc… tám lần luôn. Ngon hơn đọc báo nhiều. Ông Kwan giỏi thật.

  6. Pingback: Điểm tin ngày 19-10-2019 « TIN TỨC HÀNG NGÀY

  7. “Chúng ta” này “chúng mình” không được hân hạnh tham gia đâu nhé ! hic hic hic, ha ha ha, hi hi hi, chúc anh sức khỏe ! thanks

    • nguyenvansach@
      tôi để đại từ nhân xưng là CHÚNG TA vì
      1- tôi đang sống ở VN
      2- Tiên trách kỷ hậu trách nhân
      3- hãy tự nhận trách nhiệm -đừng như làng Vũ Đại ” nó nói ai chứ lhông phải nói mình”
      DO ĐÓ TÔI THÍCH ĐẠI TỪ NHÂN XƯNG CHÚNG TA.
      tôi cũng chịu trách nhiệm vì sống trong môi trường mà tôi đáng lên án nó
      thân mến.
      KWAN

      • Hoàn toàn đồng ý với nhà thơ ở điểm này.
        “Mình với ta tuy hai mà một, ta với mình tuy một mà hai” mà hihihi 🙂

        Vì chúng ta/chúng mình vô cảm nên bây giờ chúng ta/chúng mình mới phải sống trong một xã hội cực kỳ vô cảm như thế này. Nói thật, phần đông chúng ta đều sống theo kiểu makeno (mặc kệ nó) không liên quan tới mình, không dây với hủi, tránh voi chẳng xấu mặt nào, im lặng và không làm gì cả … Thái độ im lặng và quay lưng làm ngơ trước mọi sai trái, bất công đang diễn ra ngay trước mũi mình như thế chính là thái độ cổ vũ cho cái ác đi đến chiến thắng.

        Mỗi người chúng ta/chúng mình đều có phần trách nhiệm, trong đó có cả tôi nữa, giật mình tỉnh lại thì ôi thôi đã quá muộn! muộn quá rồi!

        Tôi thực sự cảm thấy hổ thẹn cho bản thân và có lỗi với con của mình. Sau này thế hệ của cháu sẽ phải sống trong một môi trường xú uế …

  8. Pingback: Góc nhìn: Lũ lụt và mùa bội thu…sự vô cảm! « Govn

  9. Pingback: Chúng ta, những kẻ bội thu… | DÂN LÀM BÁO | danlambao.com

  10. “chúng ta,những kẻ bội thu…”
    Đó cũng là hệ quả : Chúng ta là lũ khỉ trong cơ chế.Mà cơ chế vô hồn chính là sản phẩm của lũ vô nhân.

  11. Xin phép anh Kwan cho add vào đây cac clip này để minh họa cho mùa bội thu như anh viết

    Hà nội mùa những cơn mưa

  12. Gặt hái quá quá nhiều thứ…. Ai chịu trách nhiệm đây? Không ai cả?. Chỉ toàn thấy người nhận hậu quả.

    • “chúng ta” gieo mà chúng mình lại phải gặt
      “chúng ta” ăn ốc còn chúng mình lại phải đổ vỏ
      thế đấy ! 😦

  13. Pingback: Cập nhật tin mới hôm nay « TIN TỨC HÀNG NGÀY

  14. Cám ơn anh vì những gì anh đã viết mà khi đọc lên bỗng hiểu rằng chúng ta chưa mất tất cả khi vẫn còn những người đã viết những lời như vậy và khi vẫn còn rất nhiều người thấy lòng quặn đau khi đọc những lời như vậy.

  15. Cảm ơn lời nói thẳng. Giá như nhiều người cùng nói thẳng. Giá như tất cả cùng nói thẳng.
    Một lần nữa cảm ơn nhà thơ ĐTQ.

Đã đóng bình luận.