nghe, thấy và viết

cau chuyen nhac sen 2-thu hoi am


Thưa các cụ cựu chiến binh kính mến

Thưa các nhà [ vô]  văn hóa kính mến.

Tôi đã nhận được lời trách móc “sao không thấy hồi âm” của các vị.thú thật tôi hơi bực mình.tôi trăm công ngìn việc,quí vị ám chỉ tôi là thằng lừa tình ư?.vì vậy tôi sẽ “ hồi âm “ cho rộng đường dư luận. ý kiến đầu tiên của tôi khẳng định thế này.

-nếu hai đứa mình không về cùng chung lối đường…thì dù trăng sáng cũng là màu trắng khăn tang [ nếu hai chúng mình-anh bằng –lê dinh]

Quí vị có muốn ‘trắng khăn tang” không ? tôi nghĩ là không.quí vị cho tôi là thơ ơ,bạc bẽo ư? Đây này:

-đời là vạn ngày sầu biết tìm vui chốn nào…ta quen nhau bao lâu nhưng tình đã có gì đâu…[ biết đến bao giờ-lam phương ]

Rõ rồi nhé.tình”chưa có gì đâu “ sao quí vị cứ túm áo mè nheo tôi.quí vị nên biết qui luật ái tình nó mong manh lắm

-ai ơi…có trăng nào mà tròn mãi không vơi…có hoa nào mà chẳng tàn không phai…sương kia ,sương đọng rồi lại vỡ…mây hợp rồi tan …hoa nở rồi tàn…[ chuyện một người đi-trần thiện thanh]

Bình thường thôi! Bình thường thôi! Sao quí vị không chịu thấy bình thường? quí vị mỉa mai tôi.quí vị trách móc không mỏi mồm

-ai đang xây lập gác vàng cao sang…ai đem cung nhạc tiếng đàn giáo hoang …lời ca ngày đó đã xa rồi…[ giọng ca dĩ vãng- bảo thu]

Thưa quí vị.yêu nhau như thế bằng mười phụ nhau. Thì hào…tố hữu đã bảo thế.riêng tôi,tôi dứt khoát một lần để quí vị rõ.quí vị là những nhà thơ,nhà văn những nhà ‘dzăng góa” hơn ai hết quí vị phải có trái tim nhạy cảm để hiểu điều này

– anh ơi! có phải tình băng giá là tình đẹp [nhất] thế gian…[ mùa đông của anh-trần thiện thanh]

giấy vắn tình dài

người anh sầu muộn

L’amour ces’t fini!

[ theo đề nghị cùa Hamtan]

8 thoughts on “cau chuyen nhac sen 2-thu hoi am

  1. Nice essay but not up to what I expected from you.

    A petty joke:

    A little bird was flying south for the winter. It got so cold it froze up and fell to the ground in a large field. While it was lying there, a cow came by and dropped some poof on it. As it lay there in the pile of cow manure, it began to realize how warm it was. The manure was actually thawing him out! He lay there all warm and happy, and soon began to sing for joy.

    A passing cat heard the little bird singing, and came to investigate. Following the sound, the cat discovered the bird under the pile of cow manure, and promptly dug him out-and then ate him.

    The morals of the story are:

    1. Not everyone who drops shit on you is your enemy.

    2. Not everyone who gets you out of shit is your friend.

    3. When you’re in deep shit, keep your mouth shut!

    You know what to do. I hope.

    • xin lỗi, cháu nhầm, blog của bác Nguyễn Văn Tuấn và bài báo của bác Lê Quốc TRinh =.=

  2. “Tôi nói rõ Hội Nhà Văn là một tổ chức chính trị, xã hội và nghề nghiệp. Thì mỗi một nhà văn phải có ý thức chính trị đầy đủ khi tham gia.”
    “… như rõ ràng qua phát biểu của Bùi Minh Quốc hay Trần Mạnh Hảo không phải là tự do xây dựng đất nước mà nhằm chủ ý phá hoại chống đối.”
    http://www.rfa.org/vietnamese/vietnam/chinh-tri/The-eighth-writer-conference-in-hanoi-interview-with-former-member-author-vu-hanh-ttruc-08082010135738.html

  3. Âm nhạc,hội họa,văn chương,sân khấu…đều hướng đến Chân-Thiện-Mỹ.
    Đó là đúng,tốt và đẹp.Có thể,đó là loại,ví dụ âm nhạc bác học.thuộc bậc cao,mà đối tượng thưởng thức là những người rành âm nhac,trong nghề…Trái lại,âm nhạc bình dân phục vụ công chúng,dân dã phổ thông thuộc đại đa số.

    Âm nhạc bình dân hay dân dã giản dị,tình tự quê hương,như đời sống hằng ngày thường gặp phải,mà lời ca tiếng hát dễ đi vào lòng người thuộc mọi lớp tuổi,già trẻ trai gái và khung cảnh thưởng thức vô hạn,phi thời gian và không gian…Trước đây,sau năm 1975 còn được gọi là Nhạc Vàng(Music d’Or).

    Trình độ thưởng thức âm nhạc tùy đối tượng,nhưng nếu cho rằng,có một loại âm nhạc bình dân,mang đầy tình tự quê hương dân tộc và đã phổ biến rộng rải hàng chục năm qua trên đất nước và cả ở hải ngoại,mà có người gọi đó là nhạc sến,thì không phải.Thử đặt câu hỏi:Nhạc sến hay người nghe nhạc là sến.

    Thời gian là thử thách của nhận thức nghệ thuât,trong đó có âm nhac.Dòng nhạc bình dân,phổ thông và đại chúng đó,thuộc văn hóa dân gian,đã và sẽ mãi mãi tồn tại như cao dao tục ngữ,trong đời sống dân tộc Việt vậy.

  4. Hehe, Cám ơn anh Kwan nhiều nhiều nhưng mà không hay bằng nhạc sến 1 trừ đoạn cuối “tình băng giá…”

    Chúc anh Kwan khỏe để viết thật nhiều những bài như thế, đọc mà vừa cười vừa đắng đắng trong họng.

    Cám ơn anh.

  5. Người anh sầu muộn nào mà biết nhiều nhạc sến zậy anh kwan?
    Bằng cấp mua được, bàn ghế mua được, giờ còn mua được cả ngạc sến nữa, tài hơn cả tiến sĩ hè.

Đã đóng bình luận.