ngẫm / nghe, thấy và viết

sát nhân & thành nhân ?


hôm qua 20-5-2010

Kênh truyền hình discovery phát một phòng sự về nhà tù nghiêm khắc nhất của liên bang ở bang alaska.nơi giam giữ những tù nhân máu lạnh nhất,án nặng nhất và vẫn bất trị nhất,luôn gây nguy hiểm cho phạm nhân ở các nhà tù khác.

Cuộc phỏng vấn đưa lên một phạm nhân có gương mặt trí thức, kính trắng.nói năng mạch lạc người thực hiện những cuộc giết người bằng máu lạnh bởi anh ta tự nhận mình là một thiên thần-một thiên thần có nhiệm vụ dọn sạch sẽ rác rưởi trong xã hội.kẻ giết người có án 90 năm tù luôn kể lại tội ác bằng gương mặt tự hào,bình thản. hắn bị biệt giam ,nhưng một ngày nọ một phạm nhân giết người khác có án 60 năm tù được nhốt chung phòng.chỉ sau 2 ngày.gã 90 năm tù giết chết tươi gã 60 năm tù.án giết người lần nữa được chồng thêm ( cũng chẳng quan trọng gì nữa ) còn nguyên nhân ? đây là trả lời của kẻ giết bạn tù chung phòng trước camera truyền hình ;

-hắn kể việc hắn giết mẹ ruột của mình,tôi bảo “ mày im đi ! “ hắn vẫn kể, tôi không chịu nổi việc con ruột giết mẹ .mẹ tôi mắng tôi,tôi không dám cãi  nói chi tôi đánh mẹ.nó giết mẹ nó thì tôi giết nó.thế thôi!”

Sát nhân hàng loạt với máu lạnh vậy mà lần giết người này lại với lý lẽ như thế.các nhà xã hội học,tâm lý học ,đạo đức học sẽ kết luận ra sao nhỉ ?

Tôi thật sự không biết.

10 thoughts on “sát nhân & thành nhân ?

  1. _ Tôi cũng không biết tại sao có khi người ta sử tội “giết người” và tội “giết sâu bọ” lại giống nhau!
    Có lẽ sau nầy phải có 1 máy “Blood Scan: chuyên “định vị” đặc tính Sâu bọ hay là người…trong máu của nạn nhân và phạm nhân” để quan tòa và bồi thẩm đoàn dể làm việc!

  2. chao nha tho .chao nguoi ban
    alo khongduoc danh nho meo

    chieu ni uong ruou xika Quan tang

    troi 45 do .ruou ong tang 45 do anh em vui 49 do.

    ban them mot chut

    ngoi day ta go “MAN” thuyen ta ca…..

    bai hat “CHIEU TREN PHA TAM GIANG” tho Pham Van Binh viet cuoi 1972 PHAM DUY pho nhac…
    minh nho co cau ”gio nay thuong xa sap dong cua..
    mot chut cho vui …
    OI NIEM NHO OI NIEM NHO DEN BAT TAN…

    -lap cuu quan
    quan cuulap
    lap ba lap bap
    thien ha cung vui!!!!

    • có lẽ anh nhầm đấy.chiều trên phá tam giang thơ tô thùy yên.trần thiện thanh phổ nhạc.phạm văn bình là tác giả của ” chuyện tình buồn ” phạm duy phổ nhạc.

    • Anh Kwan có bài “Cá lội bâng khuâng”, nhạc Phạm Duy, thơ Phạm Văn Bình cho em xin mí ^6^ Thanks !
      (Em tung lực lượng đi tìm riết 2 năm mờ nỏ có kết quả. ^^)

      • NỤ CƯỜI@
        có nhưng không phải thơ phạm văn bình cô giáo ạ.nó nằm trong loạt tục ca.dám nghe không?

        • Em có nghe đâu đó một lần không nhớ rõ lắm. Một người bạn vong niên nhờ em tìm giúp, anh có thì mail về địa chỉ 56 Chung Do Kwan cho em ní, thanks !

Đã đóng bình luận.