với Trịnh

trước ngày 1-4 năm thứ 8…


Vậy là như hàng năm,vẫn phải tổ chức chương trình kỷ niệm nhạc sĩ trịnh công sơn tại bình quới(2-4)

Ông cao lập-con người rất yêu mến tcs dù đã thôi làm giám đốc vẫn chạy lo đủ thứ từ tiền bạc ,in vé mời,sân khấu,ca sĩ và một lô lốc công việc

Tôi làm vì mến anh cao lập mối giao tình nhiều năm với mình,thật tình, không vì tình cảm riêng ấy tôi muốn được nghỉ ngơi.

Có đôi điều cần nói rõ tôi nghe nhạc tcs như hàng triệu người nghe nhạc của ông.tôi không am hiểu hơn bất cứ ai am hiểu

Tôi-trong hoạt động nghề nghiệp của mình nhiều năm qua khi ns còn sinh thời cũng chỉ là mối quan hệ công việc bình thường như nhiều nhà báo khác;mời ông viết bài,phỏng vấn,cùng đến nghe những đêm nhạc trịnh tại 7a nguyễn văn chiêm- thỉnh thoảng (chỉ thỉnh thoảng- mới có dịp cùng uống vài ly rượu với ns) nghĩa là có thể được ông xem như bạn,có thể không -vế nào cũng có thể đúng

Tôi không chỉ nghe nhạc của tcs,tôi vẫn nghe nhiều nhạc sĩ khác của vn,trong lẫn ngoài nước.

Minh xác rõ vì thật sự tôi không thích bị gửi thư,mail.web…mời gọi những hoạt động viết về nhạc sĩ mà hơi hướm của những kêu gọi này đã dần thấy mang nhiều tính chất sùng bái cá nhân-tôi không thích và chưa bao giờ thích những khuynh hướng tương tự đơn giản, tôi đã hết từ lâu mọi “thần tượng “tôi không phê phán những khuynh hướng ấy vì đấy là quyền tự do riêng, nhưng ủng hộ thì không.tôi xin đứng ngoài.

Minh xác rõ một lần vì lẽ đã thấy vài cd tcs, được thực hiện trong nước hay bên ngoài có cd ghi dòng chữ “album được thực hiện bởi các em cháu ns trịnh công sơn…” trong những ‘em cháu” ấy có… tên tôi.và tôi thực sự không hài lòng,đơn giản vì nó sai sự thật.(như nếu còn sống ông sẽ nói “thằng kwan là “em cháu” tôi hồi nào?” thì biết ăn nói làm sao?nhạc sĩ đã mất khó thể đính chính nhiều chuyện liên quan đến mình,nhưng tôi thấy mình vẫn còn…chưa chết.tôi cần minh xác cho đàng hoàng.chí ít cũng không làm khó cho tcs

Đấy là một vài “nói lại cho rõ” .với riêng anh cao lập, hẳn tôi sẽ vẫn còn phải cùng anh thực hiện những chương trình hàng năm cho nhạc sĩ.đi cùng nhau cho hết tình là phải đạo.

bây giờ…

thật sự…

Tôi thích một mình hay cùng vài người bạn ra sông uống rượu ngắm bèo trôi hơn cả.

Sướng vô cùng!

Mar 28, ’09 2:14 AM

