lăng nhăng

một gia tài nho nhỏ…


Oct 21, ’09 9:59 AM

Gia tài tôi chẳng có gì

Hộ khẩu vợ đứng tên/nhà ở vợ đứng tên/xe cộ vợ đứng tên tóm lại tài sản tôi tình nguyện để nàng ấy đứng tên tất tật.

Tôi có thằng con trai duy nhất

Nó cũng đứng tên nó (chứ có đứng tên mình đâu)

Tôi chẳng có gì sất

Ngoài cái sự hèn.

Làm dân khó thành anh hùng lắm nhìn đâu cũng hãi-hèn là tự nhiên

đi làm thuê,

Vào xí nghiệp nước ngoài hãi nó bạt tai đá đít

Nó phạt phơi nắng,nó cắt lương

Ra đường hãi gặp lô cốt hố ga, nhà cao tầng đi qua chẳng biết lúc nào cần cẩu  bê tông rơi bẹp đè như kiến

Ra biển kiếm cơm sợ gặp thằng cướp mặt mày quen lắm,thường thấy trong phim truyền hình.Nó cho giày ống vào be sườn,nó trấn sạch sành sanh cho dù đi tránh bão

Để sống

Phải biết sợ

Biết sợ lâu ngày tôi có một “gia tài hèn.”

Chuyện bình thường thôi.

Nhưng đấy là tôi

Phó thường dân nam bộ.

Hôm nay lạ quá

Khối kẻ dành nốt cái sợ của tôi.nói thật ra họ chẳng phải những kẻ hèn.họ từng nằm gai nếm mật,từng đội bom đạn ngàn ngày.từng nện thằng thực dân ra trò,nện thằng “đế quốc” ra trò,nện thằng diệt chủng ra trò,nện luôn thằng phản bạn cũng ra trò.máu xương  hy sinh trùng điệp nghĩa trang liệt sĩ ngút ngàn.họ xứng đáng để nghiêng mình

Họ

Những kẻ không hèn bỗng tự dưng đổ đốn

Cướp luôn nỗi sợ

Lấy luôn cái hèn

Của tôi.

Họ không biết tự lúc nào quen thói nạt nộ ở nhà mình nhưng lại im như thóc lép ngoài chợ.

Họ biến mình thành kẻ sợ

Mới kỳ.

Tôi chẳng có gì ngoài nỗi sợ

Trả lại giùm tôi đi…

