bạn bè

entry này cho osin


Apr 16, ’09 6:03 AM

Entry này dành cho osin-huy đức

3g đêm,hay 3g sáng? Sao cũng được.coi xong “slumdog milionaire”.đĩa phim mua hơn hai tháng,giờ mới nhớ ra,mới có thì giờ xem nó

Không thể không nhớ tới ramma,rama (hay rahma?) cái tên ấn độ dường như phổ thông với nhiều cô gái ấn nhưng tôi cứ không thể viết đúng được.cô gái ấy từng nói với tôi rằng”anh không cần nói tiếng Anh,tôi vẫn có thể thấu hiểu anh như thường”

Đấy là một buổi tối trên bàn ăn nhìn ra biển đêm côn đảo, 2 năm trước

Rama (tạm viết như thế) là người bạn gái của osin.người ấn ở đẳng cấp xã hội cao,học đại học ở london và tiếp tục ngành báo chí tại mỹ.rất thông minh còn nhan sắc thì tùy .cô gặp osin trong khóa học và là người cùng thuê chung phòng ở với anh chàng nghệ tĩnh này suốt một năm trời.họ là bạn học rất thân nhau thì phải.khi rama đến sai gon.osin tiếp đón chu toàn.nhưng tôi trở về với ‘triệu phú bãi rác”

“Slumdog milionaire” ai cũng đã biết,nó hốt trọn gói 8 oscar của hàn lâm viện nghệ thuật điện ảnh hoa kỳ 2009.xứng đáng và còn hơn cả xứng đáng

Nó làm tôi ngưỡng mộ thêm xứ sở của một bộ sử thi vĩ đại từng đọc khi còn đi học.tất nhiên karmasutra không ngoại lệ.

Nó khiến tôi bồi hồi trước thiên sử thi mới của con người số phận,định mệnh,nỗi thống khổ,sự lừa đảo tàn nhẫn,bạo lực của cuộc đời nhưng vẫn long lanh một tình đồng loại, tình yêu.nghe rất sến nhưng không thể khác.

Phim chỉ là phim

Phim không hẳn là đời

Đời chỉ là đời nhưng lắm lúc có thể như phim

Tôi hủy chuyến đi ấn độ vì quá cận tết,những ngày mà hàng năm tôi nhất quyết không đi đâu xa ngoài sài gòn.nếu đi ấn,nơi tôi đến cũng là thành phố rama sống và làm việc tại một tờ báo lớn,tôi ở nhà ,và từ đó ít nhớ đến cô cho đến sau 3g sáng hôm nay.

Rama không xuất thân từ ổ chuột hay bãi rác.cô là giai cấp thượng lưu.nhưng cái xứ sở đông dân nhất nhì thế giới,đầy rẫy những người cùng khổ của cô đã tặng cho thế giới một bộ phim tuyệt đẹp,nó buộc tôi phải nhớ đến cô,gương mặt xương xương,chiếc vòng khuyên mũi và sự thông minh tiềm ẩn trên vầng trán,sau nụ cười thậm chí ngay cả khi rama nghiêm trang lắm.

Osin- hẳn sẽ nhớ rama nhiều hơn tôi nhưng chắc chắn thua tôi trong đêm nay

chắc chắn!

p/s;osin nhắn tin cho tôi tên cô viết đúng thế này: rema!

