lăng nhăng

vài giờ trước năm cũ


Dec 31, ’08 6:50 PM

Hàng cây bên kia đường nhìn lạ lạ

Có một tổ chim không rõ tên gì

Hình như tổ làm bằng mây thì phải

Sợi mong manh

hay sương mù-có khi…

Cô gái bán thuốc lá bên kia đường nhìn lạ lạ

Chưa bao giờ thấy nghiêng đầu

Sáng nay tóc xoã

Cuốn vở ghi số đề

Cô em bỏ đâu?

Con đường thường đi nhìn lạ lạ

Bỗng rộng ra thế nào

Cảm ơn trời biến mất một hàng lô cốt

Toàn quốc hết kháng chiến rồi sao?

Ta ngồi bệt lề đường nghịch lá

Nhả một phát khói thuốc lên trời

Đường thì vắng

Lòng mình cũng vắng

Chả biết buồn hay vui

Một gã phóng xe vụt qua hét lớn

Mưa rồi kìa!

Về nhà lẹ đi

cha nội ơi!…

(31-12-2008)

thay một cái theme mới bằng một bức vẽ lăng quăng bằng ngón tay trỏ và cây bút nỉ nho nhỏ.bỗng nhớ cái “chuồng bồ câu” ngày xưa,nơi cũng lăng quăng những nét đầu tiên chỉ là chép lại tranh từ một truyện dịch “một con cá là một con cá”.khi ấy vẽ vất vả,lâu hơn bây giờ nhiều.

và đôi dòng nhắn nhủ với vài người thường thăm hỏi blog mình

1-thích thì xin cứ đọc

2-nhưng đừng học cách viết,tôi chấm phảy lung tung,cực ghét viết hoa đầu dòng,cực ghét viết hoa tên riêng (tên người khác thì tôi phải tôn trọng,tôi chỉ không viết hoa tên mình)

3-một trong những định nghĩa của thơ đấy là : sai ngữ pháp.

4-muốn đi thi càng phải tránh xa cách viết của blog này

5-xin cảm ơn mọi lời chúc trong giờ khắc cuối cùng của năm cũ.-mọi người cũng bình an như đã mong cho tôi.

kwan.

