lăng nhăng / nghe, thấy và viết

tìm em tôi tìm mình hạc xương mai…


tại sao entry này biến mất? tại sao? trả lời luôn:không biết! nhưng chưa sập blog là còn may tạ ơn thánh A lah! jesus & Phật tổ, ông Bụt,ông Địa,ông Thần tài…

may thay một bạn đọc từ san jose đã kịp chuyển nó thành bài thơ không hậu hiện đại mà là tiền mãn kinh…xin đa tạ bạn đọc cao tuổi nhất trong sự nghiệp thơ ca vớ vẩn của kwan:dịch giả Hoàng ngọc Biên.ông lại cứu cho một bàn thua trông thấy như đã từng cứu nhiều bàn chỉ thấy là biết thua trong đời kwan.

chung do kwan

tìm em tôi tìm mình hạc xương mai…

một bài vọng cổ chung do kwan:

gửi mỹ lệ em – đồng nghiệp trẻ

mỹ lệ em

hôm qua anh được tin nhắn của osin

người vừa từ mỹ về nhưng cập nhật thông tin

vậy là ông và mỹ lệ

không được phép đi xe gắn máy trên năm mươi phân khối

kể từ ngày… tháng…

mỹ lệ em

anh nghe nói anh là nhà thơ

trực cảm tất nhiên có thể tốt hơn nhà… không thơ

anh đã tự biết thân mình trước cao một mét sáu năm

cái lưng còm rút lại còn một mét năm sáu

ba mươi năm qua, may quá, vẫn giữ kỷ lục ba mươi chin ký lô

vòng eo tuyệt hảo mà huê hậu các cô

& người mẫu ai nấy thèm muốn:

chỉ cần sơ sảy trong ăn uống

vô ý trong ăn nằm

là sẽ phải nhìn vòng eo của anh thèm nhỏ dãi

ôi nghĩ cũng nghịch lý cái sự đời

trong khi nhiều phụ nữ tốn cả tỉ tiền mỹ viện

mong có được ký lô và vòng eo gợi cảm của anh

thì anh muốn đi gắn máy

lại phải ép mình ăn nhậu hàng ngày

mong cho vòng bụng to lên chút xíu

anh xưa nay vẫn thế

mấy con cún ở nhà quen mặt

mập phì

e có ngày chó nhà mình

nó xơi mình vì tưởng gặp mấy cha xì thẫu

hay quan chức nào

anh đã cất chiếc mô tô harley vào kho từ lâu

để đi xe đạp điện

từ trước khi giá xăng lên

trước cả quy định mới của bộ y tế

dọa những người cao dưới một mét bốn lăm

nặng dưới bốn mươi ký lô

không được đi xe trên năm mươi phân khối…

không đâu như đất nước việt nam

nhà nước ngày đêm lo sức khỏe cho dân

anh với em được thương là phải

