tào lao

thư gửi một người tuổi trẻ


Dec 1, ’08 2:51 AM

tôi đóng blog chỉ để tập trung làm một số công việc cuối năm.không vì những quick của một blogger có nick CHUỘT RAIN với những lời lẽ thô tục,thiếu giáo dục nhảy vào nhà tôi lâu nay.nhưng hôm nay ,tôi nhận được một mess của người mang tên blog ấy.tôi có đôi lời với người bạn trẻ này :

em Phan Lê Trung Tín !

tôi không gọi em là CHUỘT RAIN bởi lẽ em đã khẳng định blog em là do một nhóm 3 người cùng sử dụng.nên những gì mang tên em không phải là em.vì thế tôi nói rõ tôi trao đổi với em PLT TÍN.KHÔNG PHẢI VỚI CHUỘT RAIN

1-tôi ngạc nhiên trước lời lẽ của em trong mess, nó “nhã nhặn ,lễ độ” chứ không như những quick với lời lẽ vô giáo dục mà tôi đã nhiều lần phải xóa đi.

2-em trách tôi đã không im lặng vì tôi là người lớn hơn các bạn của em cho dù thế nào đi nữa.Vậy tôi nói lại cho rõ.TÔI ĐÃ IM LẶNG ,ĐÃ RẤT IM LẶNG,nhưng bạn bè,những đứa sử dụng blog em vẫn tiếp tục vào nhà tôi chửi bới dù họ BIẾT RÕ tôi đáng tuổi cha chú họ, lẽ ra em phải can ngăn bạn ngay từ đầu,thì chính em cũng đã thú nhận trong mess em muốn quan sát thử xem thái độ của tôi sau khi bị liên tục mạt sát.vì thế,trò chơi vô học này khó thể tin rằng em đứng ngoài. và với loại cố tình vô giáo dục quá nhiều lần, tôi buộc phải thay mặt cha mẹ họ mà lên tiếng.tôi tiếc cho họ,được đi học,còn trẻ lại sớm làm hỏng nhân cách của mình bằng những thứ mà những người đồng tuổi khác họ không như thế, yêu nước à?có nhiều con đường để bày tỏ lắm.khi những người đồng tuổi với lũ bạn em họ sẵn sàng bày tỏ nỗi phẫn nộ trước bọn ăn cướp TQ,họ xuống đường bất chấp nguy hiểm cho chính mình,họ dành sức để chửi bọn tham nhũng vô lại đang làm kiệt quệ đất nước này hoặc họ học hành hay tham gia những gì có ích cho gia đình và chính bản thân họ,chứ không chỉ có mỗi việc lên mạng kêu gào bình chọn hoa hậu này ,người mẫu nọ mới là “yêu nước” ,dù điều ấy thật sự cũng không có gì đáng phàn nàn,nó chỉ là sở thích riêng ,đã được cường điệu thành cái gọi là “lòng yêu nước” như lũ bạn rảnh rỗi của em buộc mọi người phải như thế ,và rồi khi có ai không đồng quan điểm hay không mất thì giờ làm những chuyện ấy như tôi , thì ngay lập tức dở giọng mất dạy chửi bới tục tằn như đã từng chửi bới tôi lâu nay.tôi rất tôn trọng người trẻ,nhưng cũng có nhiều kẻ chưa là gì đã vội ngạo nghễ không nhận ra sự tôn trọng mà ai đó dành cho mình,lập tức coi trời bằng vung,lập tức cho mình cái quyền nói năng thiếu văn hóa,ngạo mạn với mọi người bất kể là ai, lũ bạn em đã làm như thế và họ chỉ đang tự giới thiệu mình là những kẻ kém nhân cách.không may cho em (nếu thật sự em không may),họ sử dụng blog em,tên em,hình ảnh của em.dẫu gì em cũng phải chịu một phần trách nhiệm ,đừng trách ai vì em đã không kiểm soát được một blog chung nhiều người sử dụng như blog của em.

3- tôi thật sự khuyên em hãy xem lại chính bạn bè của mình,hãy chọn bạn mà chơi.họ-không ai khác đã làm xấu hổ cho chính em đấy.blog ảo nhưng nhân cách luôn là thật.hãy chú ý!

4- như em nói,em đang trong thời gian đi xa chữa bịnh nên không quản lý được blog của mình.tôi cứ tin sự thật là như thế và minh bạch nói rằng, nếu em không liên quan tới những gì lũ bạn của em đã nhân danh em làm với tôi (và có thể còn với nhiều người khác nữa).tôi thành thật chúc em sức khỏe và bình an.tôi thành thật khuyên rằng những bạn bè của em đang sử dụng blog chung này làm chuyện nhảm nhí,hãy ráng học làm người,làm người khó,làm ngợm dễ, chọn cách lười biếng nhất,dễ nhất chính là làm ngợm đó .nhưng có ai tôn trọng ngợm bao giờ?

