bạn bè / nghe, thấy và viết

một ca khúc tôi yêu thích!


lẽ ra không nhắc chuyện này nữa.nó chỉ là cỏn con trong vô vàn sự kiện của đời sống.vụ ns họ Vũ đạo nhạc của một ns ít tên tuổi hơn mình (dù chưa chắc tên tuổi không có).bài “sông quê” của Lê minh cũng là một ca khúc Nam Bộ hay.nhắc lại vì thấy sự đời quyền lực “chung chiếu,chung xuồng” vẫn là thứ có thật.vụ đạo nhạc Ban kiểm tra hội âm nhạc đã kết luận họ Vũ sai,nên xin lỗi.nhưng xin lỗi là thứ văn hoá cao.không phải ai làm cũng được.vậy thì tuỳ.nhưng gần đến ngày kỷ niệm Nhà giáo VN.đài truyền hình HTV.trực tiếp đêm qua 17-11.vẫn phát ca khúc Bụi phấn của Họ Vũ.điều ấy không lạ gì vì nơi đây,suốt 15 năm họ Vũ là cộng tác viên đắc lực ,luôn có mặt trong BGK cuộc thi THTH.Là uỷ viên BCH hội âm nhạc cùng với ông Nguyễn Nam trưởng phòng ca nhạc của HTV.cùng chiếu cùng giường với nhau.cần nhớ lại khi họ Vũ mở chiến dịch tuyên chiến với đạo nhạc và từng có những phát biểu cực kỳ “đạo đức và nảy lửa” trên báo chí -trường hợp ns Bảo Chấn -Quốc Bảo mấy năm trước.thì trên HTV mặc nhiên không còn ca khúc nào của 2 ns này được phát(nhấn mạnh-trong thời điểm đó của báo chí và công luận).chiến dịch gay gắt tới mức đã gây nguy hiểm,khủng hoảng cho con em của ns BC,đã đẩy anh vào suy sụp mà nếu không còn những bạn bè chia sẻ,an ủi hậu quả tan nát,bi thảm trong gia đình anh là tất yếu.đời-chẳng ai không có lần sảy chân.nhưng không có nghĩa là chấm hết nếu…

họ Vũ xuất thân nhà giáo-là gương mặt tích cực của phong trào sv thành phố nhiều năm qua,là người luôn ngồi vị trí phán xét,cầm cân nảy mực nhiều cuộc thi ca hát.ngày nhà giáo thường không thể thiếu ca khúc của ông trên phương tiện truyền thông.HTV đưa ai và giới thiệu ai là quyền của họ.chỉ không biết những nhà giáo chân chính đang có mặt trong khán phòng,những người tận tuỵ,đích thực nghĩ gì khi câu chuyện chỉ mới hôm qua với một ns lẽ ra cần ngay ngắn bởi cùng ngành với họ.tôi không quen thói la làng “bớ người ta! bớ công an!…”mỗi khi dính dáng tới chuyện nghệ thuật.thói quen xấu ấy cần khai tử nó.HTV có quyền của mình.chỉ nói rằng thế là không sòng phẳng với những người không cùng “chiếu”,không sòng phẳng với chính khán giả của mình.(nếu HTV sòng phẳng thứ thiệt cũng đừng phát “phượng hồng” tôi với tư cách tác giả phần lời- cảm ơn muôn trùng)

riêng tôi! tôi có một ca khúc yêu thích , và sẽ hát nó trong ngày này “hôm nay em trở về thăm trường cũ…đòn gánh cầm tay thầy í đâu rồi!” tất nhiên càng không thể hát trên HTV.

nhưng tự thấy nó sòng phẳng với ns Bảo Chấn-Quốc Bảo.dù chỉ hát trên blog của mình.

