bạn bè

làm kẻ đầu tiên-làm kẻ cuối cùng?…


chiếc ca nô cao tốc xả hết tốc lực ra sông cửa lớn hướng về đất mũi

sông nước mênh mông,gió lồng lộng.hơn 30 cây số đường sông rạch …

Chiếc ca nô của chuyến đi này thuộc về VĐD. là nhà báo bị rút thẻ nhưng đã từng “Phạch ngực ” chơi bay khỏi ghế 2 đời Bí Thư ,Chủ tịch Tỉnh một nhũng nhiễu,một cướp đất của bà mẹ liệt sĩ…khi trở lại Cà Mau ,Danh được nhiều người tử tế nể trọng.chiếc ca nô này dành cho chuyến đi của cả bọn 4 người.tôi đã đến bãi bồi cuối đất Cà Mau 7 năm trước,chỉ T và anh L thì chưa biết.vậy thì đi cho biết.

đất mũi đã có khu du lịch để đón khách.không biết tháng nào mùa nào nó có khách? chỉ biết cả khu du lịch có nhà hàng thủy tạ nhìn ra biển mênh mông trước mặt.hôm nay nó được đón đúng…4 người .đến ,uống vài chai vodka ,ăn bữa cơm và về sau 3 tiếng- vẫn chỉ thấy…4 tên.

trước biển trong một chiều nóng nực,không một ngọn gió.kêu mở quạt máy có ngộ không?

tôi trêu D về cái “kiến trúc” xấu như ý,xấu như mong muốn của khu du lịch đất mũi.tự dưng có mấy cái nhà “nhọn nhọn” kiểu Tây nguyên giữa bạt ngàn rừng đước thế này.D cười ,lắc đầu im lặng.vụ này thì D không bênh được quê mình.

nhìn ra biển mênh mông lóa nắng và cái mũi đất xanh xanh rừng đước.tôi hỏi thầm cây đước cuối cùng bám vào doi đất đang vươn cành lá non ra phía biển. “này! làm kẻ đầu tiên (hay cuối cùng?) vui hay buồn,sướng hay khổ ?đón bão trước tiên cũng mày nhưng chẳng ai nhớ mày đâu !ráng chịu đi !”

nó cũng hệt như cái xóm lá hiu quạnh,xơ xác phía xa xa nhô ra như cây đước cuối cùng tôi nhìn thấy…

