lăng nhăng

email liên doanh giữa San Jose và phường 7 Phú Nhuận…


…tôi vừa đi bộ trong sương mù

mùi sương đặc biệt không gọi tên

những ngọn đèn vàng “không người lái`”xô đẩy nhau

tôi hát bài “như có Bác…”

điệp khúc thì hơi khác:

“Hồng ơi! bồ lấy tui!

Hồng ơi !bồ lấy tui!

Hồng ơi !bồ cứu tui!

Hồng ơi!bồ cứu tui!…”

(3 lần-nhỏ dần rồi tắt…)

( H.N.B-san jose)

tôi cũng vừa đi bộ …không sương mù

mùi “không sương mù đặc biệt”

mùi không sương mù -mùi tảo chết

xanh lè mặt hồ

tanh mất hồn

dalat không Hoàng Nguyên (*)

dalat không Hoàng Ngọc Biên

đalat không beret, không khăn quàng.

có cặp tình nhân vài chục năm sau về thăm toàn kể chuyện cũ rích:

“hồi xưa tui ở nhà này..

hồi xưa thằng chả thường đứng đây…

hồi xưa dalat nhiều mây

hồi xưa dalat đầy khói…”

thì hát điệp khúc đi

“như có Bác…”

nhưng mà hơi khác:

“…trời ơi ! hồ quá tanh!

trời ơi! hồ quá kinh!

hồi xưa! đừng tán tui!

hồi xưa ! đừng lấy tui!…”

( Kwan-phường 7 Phú Nhuận)

(*) tác giả “ai lên xứ hoa đào” mà lẽ ra phải có tên đường ở dalat

(*) tảo xanh vừa tràn ngập hồ Xuân hương.tanh rình!

