bạn bè

“ai chở vũ hoàng của kwan đi đâu?”.


Entry for November 06, 2008

Entry này được gõ lại lý do duy nhất Yahoo đã xoá nó có thể vì lỗi kỹ thuật lâu nay .

Mấy hôm nay,tin nhắn của bạn bè gửi cho tôi “ai chở vũ hoàng của kwan đi đâu?”.tin nhắn trêu nhau cho vui thôi nhưng hàm chứa một niềm tiếc,buồn ,giận của bạn bè trong giới quen biết lâu nay…

Tôi cũng như công luận chờ xem sự thật thế nào và động thái của vũ hoàng ra sao sau sự kiện “không lạ” này trong nhiều lĩnh vực văn hoá thời gian qua.nhưng lần này rơi vào chính anh,người từng “chỉ huy” những chiến dịch phê phán dữ dội chuyện “đạo nhạc” khi còn là trưởng ban văn hoá văn nghệ báo Người lao động tp. qua những gì phơi bày trên báo chí,tôi thầm mong anh có một nỗ lực cuối cùng nếu đã sai-hãy can đảm học xin lỗi!

Xin lỗi là việc nói dễ nhưng làm không dễ .vì thế tôi thêm chữ “học”,biết đâu trong đời mình ta cũng sẽ có lần sảy chân…

Tiếc thêm lần nữa,cái mong muốn nỗ lực cuối cùng ấy không có.

Sau buổi họp ngày 6-11-2008 giữa những nhân vật liên quan vụ “đạo nhạc” và ban kiểm tra của hội âm nhạc thành phố. Kết quả cuối cùng đã có,trước nhân chứng vật chứng cụ thể,theo tin hành lang ns vũ hoàng thừa nhận mình sai, nhưng vẫn bị chựng lại vì một lý do: nếu ghi ý khiến của 3 nhạc sĩ đề nghị ns vũ hoàng có lời xin lỗi vào văn bản.vũ hoàng không ký,ngược lại không ghi thì ns Lê minh cũng từ chối ký…

Không có chữ ký của hai đương sự nghĩa là sự việc còn bỏ ngõ,nghĩa là kết quả cuối cùng bằng giấy trắng mực đen chưa có.không rõ trường hợp này,ban kiểm tra hội âm nhạc tp.những người từng có kinh nghiệm và từng cho thấy thái độ rất nghiêm khắc của mình trong những vụ xử lý những trường hợp tương tự trước đây,với các ns khác khi được dư luận tố giác “đạo nhạc.” nay,sẽ hành xử ra sao trước một thành viên không xa lạ với những hoạt động từ báo chí đến chuyên môn của hội.?(VH đang là phó ban điều hành sáng tác khu vực sinh viên của hội âm nhạc tp-tổng biên tập báo du lịch tp)

Cho dù vụ việc chưa kết thúc,nhưng dường như công luận đã có được suy xét ai đúng, ai sai thông qua ý kiến luôn “bất nhất” của ns vũ hoàng.từ khi sự việc xảy ra hơn tháng trước.

Trở lại “hàm ý” trong những tin nhắn “trêu” tôi của người này,người nọ.tiếng thở dài lẫn mỉa mai lẩn khuất trong đó ,tất nhiên không dành cho tôi.và tôi nhớ lại “hương tràm” của TNXP 15 năm trước của VH,10 năm sau “phượng hồng” cũng từ vũ hoàng phổ thơ tôi.cho dù nhiều năm qua mỗi người đã chọn lựa “con đường ” đi hoàn toàn khác nhau ,cho dù anh chưa ra khỏi “nghi án” này một cách minh bạch tôi cũng không vì thế phủ nhận mối quan hệt thơ-nhạc đã từng có giữa hai người nhiều năm trước.

Quay đầu là bờ-nhà Phật dạy thế! Dù cay đắng,dù đau đớn nếu muốn tìm lại nhân cách của mình.hãy can đảm, cho dù phải cắn răng mà ngỏ một lời xin lỗi!trước hết với chính người mà anh vi phạm luật chơi ngay ngắn

Đấy là điều tôi muốn gửi đến vũ hoàng.hôm nay!

