ngẫm

nhẹ nhõm


tin nhắn hỏi”anh đang ở đâu?”
trả lời”tôi ngồi dưới khán giả”
lần đầu tiên sau 6 năm tôi mới được thong thả ngồi cùng khán giả xem hết chương trình”ngồi bên hiên nhà…”đêm qua ở BQ
thong thả nhưng lưng áo ướt đẫm,vẫn ra vào cỡ chục cây số xin cho những bạn bè,khángiả không có vé vào xem.khi ct bắt đầu lúc 8g kém 15 vẫn có người còn gọi ,còn chờ tôi ở cổng ngoài.lại đi ra.đông nghẹt và tối,đt mạng kẹt liên tục.đành quay vào ngồi thở.hẳn sẽ có người giận mình,nhưng đến quá trễ,tôi đã quá mệt…đành chịu .
ngồi nghỉ với vài người bạn ,bày rượu nhâm nhi.ly này cụng cho…ly này nhớ đến người bạn khác đang ở xa…cũng hết chai black label…gần 10 ngàn người,bãi cỏ không còn chỗ trống,hết ghế thì ngồi dựa gốc cây,từng đôi,từng cặp.”gì thì gì!thích hay không thích,yêu hay ghét thì Huế nên kiêu hãnh có một ns cỡ TCS.hiện tượng này 50 năm nữa chưa chắc có lại…chưa từng có trong lịch sử âm nhạc VN một nhạc sĩ nào có sức thu hút khán giả đến thế kể cả Phạm Duy…lịch sử ,số phận,định mệnh không”xài sang” chọn quá nhiều người trongcùng một lĩnh vực.ở âm nhạc,TCS là kẻ được chọn.”tôi nói thế với một người bạn Huế ngồi cạnh.và tin mình không qúa lời.tôi hết tuổi thần tượng ai,kể cả Trịnh.
về nhà,thêm một đêm khuya khoắt,chút rượu chưa tàn,ngã lưng nhẹ nhõm.ct đã xong.mọi bực bội,cãi vã ,đập bàn vì căng thẳng mấy hôm trước đã nhẹ nhàng tan đi…
một đêm ngủ yên.
ngủ yên gọi là ngủ ngon chắc cũng được,nhỉ!

